‘Một cơn ác mộng’: Cặp đôi đợi hàng tuần để nhận đồ đạc sau khi chuyển đến Tasmania
Một câu chuyện gần đây do Mercury xuất bản đã gợi lại những ký ức tồi tệ cho một cặp vợ chồng Bicheno, những người biết quá rõ sự thất vọng mà việc đối phó với những người dọn đồ đạc có thể mang lại.
Hôm thứ Hai, tờ Mercury kể câu chuyện về Wendy Rice, người chuyển đến Tasmania vào tháng 5 và bị mắc kẹt trong ngôi nhà mới và trống không, không có đồ đạc hay vật dụng cá nhân trong sáu tuần do sự thất bại của công ty tháo dỡ WridgWays.
Patrick và Katherine Deprez đã đọc về trải nghiệm kinh dị của cô Rice và liên hệ với Mercury để chia sẻ rằng họ cũng đã trải qua một thử thách kinh hoàng với những người loại bỏ.
Ông Deprez nói: “Vợ tôi và tôi có thể liên tưởng đến tất cả những gì cô Rice đang trải qua.
“Vợ tôi là người gốc Tassie và chúng tôi quyết định chuyển về đó và vì vậy vào tháng 2, chúng tôi đã thuê WridgWays vận chuyển đồ đạc và vật dụng của chúng tôi từ miền bắc New South Wales đến Tasmania và chúng tôi đã có một trải nghiệm khủng khiếp,” anh nói.
Patrick Deprez đã phải dùng đến ghế cắm trại trong phòng khách của mình sau khi những người dọn đồ đạc ở WridgWays mất 23 ngày so với lời hứa để chuyển đồ đạc và đồ dùng cá nhân của họ từ NSW đến Bicheno.
Ông Deprez cho biết công ty di dời đã thu dọn đồ đạc của họ vào ngày 27 tháng 2 và được hướng dẫn chuyển chúng đến ngôi nhà mới Bicheno của họ vào ngày 3 tháng 5, cho phép WridgWays 65 ngày để hoàn thành nhiệm vụ – chi phí vận chuyển đồ đạc có giá trị của Deprez là 7800 đô la.
“Tôi đã liên lạc với họ bốn ngày trước ngày giao hàng đã thỏa thuận để nhắc họ và kiểm tra xem mọi thứ đã ổn chưa để giao hàng vào ngày 3 tháng 5,” ông Deprez nói.
“Tôi đã nhận được phản hồi qua email nói rằng có, tất cả đều đang theo dõi và các hoạt động sẽ được liên lạc vào ngày hôm sau để xác nhận thời gian giao hàng cho thứ Hai.
“Tuy nhiên, tôi không bao giờ nhận được bất kỳ liên lạc nào vào ngày hôm sau như đã hứa và điều đó bắt đầu khiến tôi lo lắng một chút nhưng tôi nghĩ có lẽ họ chỉ đang bận nên tôi đành bó tay”.
Vào ngày 3 tháng 5, cặp vợ chồng kiên nhẫn chờ đợi trong ngôi nhà mới của họ với những ngón tay đan chéo nhau rằng đồ đạc của họ sẽ đến.
“Đến giữa trưa, không có dấu hiệu của họ nên tôi đã liên lạc với họ qua điện thoại và email để kiểm tra những gì đang xảy ra và tôi không thể nhận được phản hồi từ bất kỳ ai.
“Đó là điều khó chịu, không ai trả lời điện thoại của họ và bạn sẽ không nhận được phản hồi qua email,” ông Deprez nói.
“Chúng tôi không có tủ lạnh, không có giường, không có đồ dùng cá nhân, không có chăn màn, không có dụng cụ nấu ăn… chỉ là một ngôi nhà trống”.
Đến tối ngày 3 tháng 5, không có dấu hiệu của chuyến hàng của họ và vì vậy ông bà Deprez đã đi ngủ trong căn nhà trống trải và lạnh lẽo của họ trên một chiếc nệm hơi xì hơi mà con trai họ đã lái xe từ Hobart lên.
Ông Deprez cho biết ông đã cố gắng liên lạc với công ty di dời trong ba ngày tới nhưng không thể liên lạc được với bất kỳ ai có thể cho ông biết đồ đạc của ông ở đâu hoặc khi nào họ sẽ đến.
Sau ba ngày im lặng từ phía công ty, anh ấy cho biết một người đại diện cuối cùng đã gọi điện và thông báo cho anh ấy rằng đã có sự chậm trễ và đồ đạc của anh ấy không còn xa nữa.
Ông Deprez cho biết: “Ông ấy tiếp tục về việc có rất nhiều người đang chuyển đến Tassie và điều đó gây ra tình trạng tồn đọng lớn này và nói rằng nó không còn quá xa vời nhưng không đưa ra chi tiết cụ thể,” ông Deprez nói.
Tua nhanh bốn ngày và Deprezes không nghe thấy gì thêm từ WridgWays và những cư dân mới của Tasmania vẫn đang sống trong một ngôi nhà trống và ngủ trên đệm hơi.
“Khoảng 10 ngày sau, chúng tôi quyết định cần một chiếc giường thích hợp vì vậy chúng tôi đã lái xe một giờ hoặc lâu hơn đến St Helens để lấy một chiếc giường mới và phải giao nó lại cho Bicheno.
“Có tất cả những chi phí phụ như ăn uống gần như mỗi bữa ăn vì chúng tôi không thể giữ thức ăn vì chúng tôi không có tủ lạnh.”
“Tất cả đồ đạc, nội thất, hình ảnh và đồ dùng cá nhân của bạn đều nằm trong tay công ty này và bạn không biết chúng ở đâu hoặc liệu bạn sẽ lấy lại được bao giờ… chúng tôi cảm thấy bất lực.”
Ông Deprez cho biết sau ba tuần liên tục gọi điện và gửi email để tìm bất kỳ thông tin nào về đồ đạc của mình, cuối cùng ông đã nhận được một cuộc điện thoại vào thứ Hai ngày 24 tháng 5 để thông báo rằng hàng đang ở Launceston và còn hai ngày nữa mới được giao.
Vào ngày 26 tháng 5 – 23 ngày sau khi họ dự kiến - đồ đạc của ông bà Deprez đã đến nơi.
“Đó là một cảm giác nhẹ nhõm khi cuối cùng họ cũng đến nơi. Tất nhiên những người giao hàng không biết chúng tôi đã chờ 23 ngày so với ngày đã thỏa thuận nên không có lời xin lỗi hay bất cứ điều gì nhưng thật tốt khi cuối cùng đã nhận lại được tất cả đồ đạc của chúng tôi, ”ông Deprez nói.
Ông Deprez cho biết sau đó ông phát hiện ra rằng WridgWays đang gặp khó khăn với tư cách là một doanh nghiệp và đã đi vào hoạt động tiếp nhận vào cuối năm 2020.
“Nếu họ vừa quay lại và nói rằng chúng tôi đang ở trong tình huống tiếp quản này và chúng tôi hiểu đó là một tình huống khó khăn cho bạn và cho chúng tôi và chúng tôi đang cố gắng hoàn thành nghĩa vụ của mình thì chúng tôi đã hiểu… nhưng chúng tôi chưa bao giờ nghe thấy gì cho đến khi hai ngày trước khi nó đến, tức là đã trễ 23 ngày. “
Ông Deprez cho biết việc sống trong một ngôi nhà trống trong 23 ngày và ngủ trên những tấm đệm bị nổ trong mười ngày đầu tiên đã gây khó khăn cho tình trạng tinh thần của ông và vợ và thậm chí cả mối quan hệ của họ.
“Cả hai chúng tôi đều bị cúm, chúng tôi quá căng thẳng về thể chất và tinh thần, điều đó gây ra rất nhiều áp lực cho chúng tôi và mối quan hệ của chúng tôi.
“Toàn bộ sự việc vô cùng đau khổ, chúng tôi lo lắng đến mức cao độ và tôi sẽ không mong muốn điều đó xảy ra với bất kỳ ai khác… đó là một cơn ác mộng,” anh nói.
‘Horrendous’: Giấc mơ Tassie di chuyển tan vỡ
WENDY Rice không thể chờ đợi để chuyển đến Tasmania, nhưng đã bị mắc kẹt trong một ngôi nhà trống ở Hobart hơn sáu tuần và buộc phải tạm thời ngủ trên sàn nhà, vì một công ty di dời không thể giao tài sản của cô.
Người đàn ông 59 tuổi và bạn cùng nhà đã trả cho WridgWays 7500 đô la để chuyển đồ đạc và đồ dùng cá nhân của họ khỏi Sydney vào tháng Năm.
Cô Rice cho biết những người di dời đã lấy đồ đạc của họ ở Sydney vào ngày 10 tháng 5 và được thông báo là sẽ đến khu nhà cho thuê của họ ở Battery Point khoảng một tuần sau đó.
Họ lái xe đến Melbourne và bắt chuyến phà Spirit of Tasmania, chỉ mang theo một vài bộ quần áo thay đổi và những tài sản tối thiểu khác.
Nhưng đồ đạc và tài sản của họ không bao giờ vơi, biến việc chuyển nhà trở thành một cơn ác mộng.
“Tôi có gia đình ở đây, bao gồm cả mẹ già của tôi, vì vậy chúng tôi đã lên kế hoạch từ lâu để làm điều này và chỉ nghĩ rằng đây là thời điểm tốt, nhưng bây giờ điều này đã xảy ra,” cô Rice nói.
“Chúng tôi đã phải mua quần áo, và tất nhiên là chúng tôi không có gì để nấu ăn, vì vậy chúng tôi đã phải chi rất nhiều tiền cho việc ăn uống bên ngoài.”
Wendy Rice trong tài sản cho thuê của Battery Point trống rỗng. Ảnh: Chris Kidd
Một tháng rưỡi thất vọng đã xảy ra sau đó, với hàng loạt email và cuộc gọi từ cô Rice không thể giải quyết được bế tắc.
Có giai đoạn, cô ngủ trên sàn nhà chỉ có vài chiếc đệm cho thoải mái, và từ đó phải mua giường và các vật dụng khác.
Nó xảy ra khi nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa Pacific National nộp đơn đăng ký chống lại WridgWays, công ty cho biết đang trong giai đoạn cuối cùng của một đợt bán hàng tiềm năng của doanh nghiệp.
Bà Rice cho biết khi liên hệ với đại diện của WridgWays, bà được thông báo rằng các tài sản đang được cất giữ ở Canberra, không có mốc thời gian nào về thời điểm chúng có thể được chuyển đến.
“Thật kinh khủng,” cô nói với Mercury.
Cô Rice cho biết không có dấu hiệu cảnh báo rõ ràng nào về công ty, và nói thêm các công nhân đến đóng gói “tất cả đều lạc quan”.
Một chiếc xe tải loại bỏ WridgWays.
Giám đốc điều hành của WridgWays Australia, Kobus Fourie, đã xin lỗi những khách hàng bị ảnh hưởng bởi sự chậm trễ.
“WridgWays quan tâm tối đa để giao đồ đạc của khách hàng đúng thời gian và trong tình trạng tốt. Thật không may, trong dịp này, điều đó đã không xảy ra, và chúng tôi xin lỗi vì điều đó, ”ông nói.
“WridgWays đang tiến hành tái thiết kế toàn diện hoạt động kinh doanh có sự tham gia của nhiều bên bên ngoài và do đó một số khách hàng đã gặp phải một số chậm trễ trong việc hoàn thành giao hàng do thay đổi nhà cung cấp và quá trình xử lý.
“Chúng tôi xin lỗi vì bất kỳ sự bất tiện nào mà khách hàng của chúng tôi có thể gặp phải và sẽ tiếp tục cố gắng hết sức để giải quyết mọi vấn đề nhanh nhất và hiệu quả nhất có thể.”
Ông Fourie cho biết công ty đã bị ảnh hưởng đáng kể do tiếp xúc với các đối tác quốc tế và đang trong các cuộc thảo luận nâng cao về việc mua lại.
Cô Rice đã nộp đơn khiếu nại lên Ủy ban Cạnh tranh và Người tiêu dùng Úc và Thương mại Công bằng NSW.
cameron.whiteley@news.com.au