Điều gì thực sự đã đi vào đằng sau những cánh cửa đã đóng trong COVID
Hầu hết người Úc dành nhiều thời gian ở nhà hơn bao giờ hết trong thời gian khóa COVID-19 vào năm 2020 và dữ liệu mới cho thấy họ còn lâu mới cảm thấy buồn chán.
Trong khi một số người cố gắng tìm đến ổ bánh mì chua hoàn hảo, thì Báo cáo Người tìm kiếm Bất động sản mới nhất từ realestate.com.au cho thấy một số lượng lớn người Úc đã thay đổi ngôi nhà của họ trong thời điểm chỉ có thể được mô tả là thời điểm bùng nổ của lĩnh vực cải thiện nhà cửa.
Nhà kinh tế Paul Ryan của Realestate.com.au cho biết tiết kiệm hộ gia đình tăng lên do hạn chế COVID đã khiến nhiều người chi tiền hơn để cập nhật nhà cửa.
“Rất nhiều thứ hạn chế [economic] hoạt động là mọi người chuyển sang tiết kiệm một cách tự nguyện vì họ không chắc chắn về tương lai. Nhưng với cuộc suy thoái COVID này, mọi người có thu nhập mà họ sẵn sàng chi tiêu, vì vậy họ đã sử dụng số tiền mà họ có thể đã dành để đi du lịch và nghỉ lễ cho các dự án xung quanh nhà, ”ông Ryan nói.
Nghiên cứu chuyên sâu về người tiêu dùng bất động sản, bao gồm một cuộc khảo sát trực tuyến với 6700 người vào tháng 12 năm 2020, cho thấy 3/4 người Úc đã thay đổi nhà ở hoặc cuộc sống của họ do COVID-19. Hai thay đổi hàng đầu là bắt đầu hoặc hoàn thành các dự án cải tạo nhà và thiết lập không gian văn phòng tại nhà.
NSKirstin Hodgson, giám đốc điều hành nghiên cứu thị trường và thông tin chi tiết của ealestate.com.au cho biết kết quả không có gì đáng ngạc nhiên so với lượng thời gian mọi người ở nhà trong thời gian khóa cửa.
“COVID-19 dẫn đến việc mọi người dành nhiều thời gian hơn trong nhà và chi tiêu ít hơn [money] về những thứ khác như ngày lễ, chi phí vận chuyển và bán lẻ, tạo cơ hội cải thiện không gian mà họ đã dành nhiều thời gian hơn, ”bà Hodgson nói.
“Lịch xã hội yên tĩnh hơn, giảm chi tiêu hộ gia đình và nhu cầu điều chỉnh ngôi nhà của chúng tôi để phù hợp hơn với cuộc sống làm việc của chúng tôi đã chứng minh là chất xúc tác cho sự gia tăng các dự án cải thiện nhà cửa ”.
Bà Hodgson cho biết không gian trong ngôi nhà của chúng tôi đã trở thành trọng tâm hơn nhiều trong năm qua, với cuộc khảo sát cho thấy một nửa số người tiêu dùng muốn ngôi nhà của họ có những tính năng khác biệt.
“Nơi trước COVID-19 tập trung vào số lượng phòng ngủ và phòng tắm, giờ đây mọi người muốn cái mà bạn có thể gọi một cách không chính thức là những ngôi nhà ‘thân thiện với tủ khóa’, đó là nhiều ánh sáng tự nhiên hơn, nhiều không gian sống hơn và không gian ngoài trời rộng lớn hơn, ”cô nói.
Bà cho biết chương trình HomeBuilder của chính phủ liên bang cũng thúc đẩy hoạt động trong lĩnh vực cải thiện nhà cửa vào năm 2020.
“Với một nửa số người tiêu dùng muốn ngôi nhà của họ có các tính năng khác nhau, chương trình HomeBuilder có thể là một động lực hấp dẫn. Trong khi không rõ có bao nhiêu [survey respondents] đã thành công trong việc nhận được khoản tài trợ, chúng tôi biết từ nghiên cứu rằng cứ 5 người thì có một người nộp đơn đăng ký để cải tạo một ngôi nhà hiện có hoặc xây một ngôi nhà mới. “
Nhiều ánh sáng tự nhiên hơn là tính năng ngôi nhà mong muốn nhất sau COVID. Ảnh: realestate.com.au/buy
Ông Ryan cho biết HomeBuilder đã “rất thành công”, mặc dù việc cải tạo bị hạn chế hơn một chút trong kế hoạch so với việc xây dựng một ngôi nhà hoàn toàn mới.
“Xét trên tất cả các khía cạnh, chương trình HomeBuilder rất hiệu quả trong việc tạo ra hoạt động kinh tế và giữ chân nhiều thương nhân làm việc và nó chắc chắn rất hiệu quả trong việc xây dựng những ngôi nhà mới.”
Chính phủ liên bang trong tháng này đã gia hạn thời hạn bắt đầu xây dựng theo chương trình tài trợ HomeBuilder thêm 12 tháng.
Những người đủ điều kiện nhận khoản tài trợ trước khi kết thúc vào ngày 31 tháng 3 sẽ có 18 tháng sau khi ký hợp đồng để bắt đầu xây dựng.
Các số liệu mới nhất của Kho bạc cho thấy đã có 121.363 đơn đăng ký tài trợ HomeBuilder, 22.110 trong số đó là để cải tạo.
COVID một thời điểm bùng nổ cho lĩnh vực cải thiện nhà cửa
Bất chấp cuộc suy thoái do COVID dẫn đầu vào năm ngoái, một số lĩnh vực đã trải qua những điều kiện giống như bùng nổ trong năm 2020 và lĩnh vực cải thiện nhà cửa là một trong số đó.
Dữ liệu gần đây từ Các trang web thương mại trực tuyến lớn nhất của Úc cho thấy số lượng yêu cầu mở rộng và bổ sung trang chủ vào năm 2020 đã tăng kỷ lục.
Giám đốc khách hàng của hipages Stuart Tucker cho biết nhu cầu đã giảm khi đại dịch xảy ra lần đầu tiên vào tháng 3 năm 2020, nhưng tình hình đã thay đổi nhanh chóng.
“Trong suốt thời kỳ đại dịch từ tháng 4 năm 2020 đến tháng 3 năm 2021, chúng tôi đã quan sát thấy sự gia tăng chưa từng có về yêu cầu mở rộng và bổ sung nhà, tăng trung bình 111% so với cùng kỳ năm ngoái. Con số này tăng cao nhất vào tháng 6 năm 2020, khi tăng 280% so với cùng thời điểm năm trước, ”ông Tucker nói.
Ông nói thêm rằng khoản trợ cấp HomeBuilder là một chất xúc tác rõ ràng cho sự tập trung quan trọng này vào việc cải tạo và mở rộng nhà lớn hơn, nhưng cho biết những người sành điệu cũng nhìn thấy những xu hướng cụ thể khi người Úc trải qua các giai đoạn khác nhau của cuộc khủng hoảng sức khỏe.
Khoản tài trợ HomeBuilder đã thúc đẩy hoạt động kinh tế trong lĩnh vực cải thiện nhà cửa. Ảnh: Getty
“Khi sự cô lập bắt đầu, chúng tôi nhận thấy nhu cầu cao hơn đối với các ngành nghề lắp đặt camera quan sát, màn hình / cửa an ninh và hệ thống báo động – một cái nhìn thú vị về cảm giác bất an mà nhiều người trong chúng tôi đang cảm thấy vào thời điểm đó,” ông Tucker nói.
“Xu hướng sau đó chuyển sang việc làm cho ngôi nhà của chúng tôi trở nên thoải mái hơn, với sự gia tăng số người chuẩn bị sẵn sàng nhà bếp với nhu cầu cao về lắp đặt thiết bị như máy rửa bát, lò nướng và phạm vi, tủ lạnh hoặc lò vi sóng. ”
Một thời gian ‘điên rồ’ cho các giao dịch
Ông Tucker cho biết không có dấu hiệu giảm nhu cầu đối với những người thợ sửa nhà, với hơn 138.000 việc làm được đăng trên hipages chỉ tính riêng trong tháng 3 năm 2021, tăng 46% so với năm trước.
“Truyền thống và ngành công nghiệp cải tạo nhà nói chung dường như đã trở nên mạnh mẽ hơn từ năm ngoái khi người Úc đầu tư vào nhà của họ.”
Nhà sản xuất nội các có trụ sở tại Melbourne và chủ sở hữu của Hội đồng gỗ Paul Bellofiore cho biết năm 2020 hóa ra bận rộn hơn nhiều so với dự kiến, vì người Melburnians bắt đầu “dọn dẹp” nhà của họ trong thời gian khóa cửa.
“[At the beginning of the pandemic] Chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi đã bị nhồi nhét khá nhiều và không ai có hy vọng sống sót, ”ông Bellofiore nói. “Nhưng khi có nhiều thông tin hơn và chúng tôi tìm ra những doanh nghiệp nào có thể tiếp tục mở cửa, chúng tôi bắt đầu thấy doanh số bán hàng tăng lên.
“Nó đã đi từ thời kỳ diệt vong và ảm đạm sang thời kỳ phát triển thực sự, điều này rất đáng ngạc nhiên.
“Mọi người đang làm việc tại nhà và vẫn có thu nhập nhưng không có gì để thực sự chi tiêu. Vì vậy, họ đang sửa nhà và tìm kiếm những khu vực mà họ có thể cải thiện ”.
Ông Bellofiiore cho biết công ty đã chứng kiến sự gia tăng lớn về số lượng yêu cầu đối với các đồ nội thất khác nhau trong thời kỳ khủng hoảng sức khỏe, đặc biệt là bàn làm việc đặt làm riêng và đồ nội thất văn phòng tại nhà.
Truyền thống đã tràn ngập yêu cầu thi công nội thất văn phòng tại nhà. Ảnh: realestate.com.au/buy
Ông nói: “Toàn bộ văn phòng tại nhà nổi lên là một điều lớn.
Mặc dù tình trạng khóa cửa đã nới lỏng trên khắp Melbourne vào cuối năm 2020, ông Bellofiore cho biết hoạt động kinh doanh vẫn không ngừng trôi chảy.
“Vừa mới có một trận oanh tạc liên tục, thậm chí qua thời kỳ Giáng sinh thường chết chóc, thật là điên rồ”.
Ngày càng có nhiều người Úc tham gia vào các dự án DIY
Theo Báo cáo Người tìm kiếm Tài sản của realestate.com.au, nhiều người Úc đã tự mình cập nhật nhà cửa của họ trong thời gian COVID-19.
Trong số ba phần tư số người đã thay đổi ngôi nhà của họ do kết quả của COVID-19, một phần tư trở nên hữu ích với một dự án cải thiện nhà cửa.
Hoạt động này đã tạo ra sự tăng trưởng mạnh mẽ về doanh số bán hàng cho việc cải thiện nhà cửa và Nhà kho tự làm thánh địa Bunnings. Doanh số bán hàng tại cùng một cửa hàng đã tăng 27,7% trong sáu tháng kết thúc vào ngày 31 tháng 12 năm 2020.
Tổng giám đốc phụ trách hàng hóa của Bunnings, Tracey Lefebure cho biết rất nhiều người đã sử dụng thời gian khóa cửa để tự làm và trong quá trình này, họ đã tìm thấy một cảm giác tự tin mới vào khả năng của chính mình.
“Dành nhiều thời gian hơn ở nhà đã cho chúng tôi một quan điểm mới và động lực về cách chúng tôi có thể tận dụng tối đa ngôi nhà của mình. Pnhững người thường không có thời gian hoặc niềm tin vào bộ kỹ năng của họ đã sử dụng khóa cửa như một cơ hội để cho DIY một lượt đi và cuối cùng đã tìm thấy một cảm giác tự tin và một sở thích mới, “cô nói Lefebure.
Người Úc đã tự tin hơn vào kỹ năng tự làm của họ trong COVID. Ảnh: Getty
“Với sự không chắc chắn vào năm 2020, chúng ta đã thấy mọi người thực sự chấp nhận khả năng tự lực, điều này thể hiện rõ ràng trong tiếp tục tăng lượt xem về Cách tư vấn của chúng tôi trên trang web của chúng tôi. ”
Ông Ryan cho biết việc tạo ra nhiều ngôi nhà thân thiện với tủ khóa sẽ phục vụ tốt cho các chủ sở hữu bất động sản trong tương lai.
“Chúng tôi chắc chắn đã thấy sự gia tăng nhu cầu đối với các bất động sản lớn hơn [during COVID] và một phần của nhu cầu đó là do mọi người đang dành nhiều thời gian hơn trong nhà của họ. Nhu cầu về một văn phòng tại nhà chắc chắn sẽ làm tăng sự hấp dẫn của các ngôi nhà trong tương lai khi mọi người có sự linh hoạt hơn khi làm việc tại nhà. “